Kết quả tìm kiếm cho: Game

Lập Trình Android Game Với Game Maker Studio (Phần 1)

Thông qua lập trình game các bạn sẽ học được thêm các câu lệnh , rèn tư duy và tìm hiểu thêm được một platform rất mạnh cho việc phát triển game 2D



Lập Trình Android Game Với Game Maker Studio (Phần 3)

Ở phần 2, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo các event và hoàn thành xong một trò chơi né chướng ngại vật trên android. Ở phần này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về các tính năng khác trong GMS2 mà bạn có thể sử dụng để nâng cấp trò chơi lên một cột mốc chuyên nghiệp hơn, hãy cùng mình tìm hiểu nhé. Trong phần 3 sẽ bỏ qua một số định nghĩa cơ bản đã được trình bày, hãy chắc chắn rằng các bạn hiểu phần 2 trước khi thực hành phần 3 nhé.



Code Game 2D Dodge Block Bằng Unity (Phần 2)

Hiện có rất nhiều phần mềm Engine hỗ trợ việc lập trình game từ di động đến desktop, như Game Maker Studio, Unreal Engine 4, … trong đó có Unity. Nhìn sơ qua thì Unity có thể là một nền tảng khá khó cho người mới học, họ dễ bị sốc kiến thức khi lần đầu tiếp cận unity vì nó cung cấp 1 lượng lớn thư viện hỗ trợ gồm các thư viện Asset đồ sộ, các model, được dựng sẵn.



Code Game 2D Dodge Block Bằng Unity (Phần 1)

Hiện có rất nhiều phần mềm Engine hỗ trợ việc lập trình game từ di động đến desktop, như Game Maker Studio, Unreal Engine 4, … trong đó có Unity. Nhìn sơ qua thì Unity có thể là một nền tảng khá khó cho người mới học, họ dễ bị sốc kiến thức khi lần đầu tiếp cận unity vì nó cung cấp 1 lượng lớn thư viện hỗ trợ gồm các thư viện Asset đồ sộ, các model, được dựng sẵn.



Lập Trình Android Game Với Game Maker Studio (Phần 2)

Ở phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cài đặt cũng như giới thiệu về các thao tác đơn giản trên workspace của GMS2, tuy nhiên game của chúng ta chỉ mới dừng lại ở việc tạo menu và hoàn toàn chưa có thao tác gì. Ở phần này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn các công đoạn lập trình tính năng cho một game và hoàn thiện game này. Ngoài ra, mình cũng sẽ hướng dẫn các bạn xử lý một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng.



Lập Trình Android Game Với Game Maker Studio (Phần 4)

Trong phần cuối cùng này, chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về các tính năng khác trong GMS2 mà bạn có thể sử dụng để nâng cấp trò chơi lên cột mốc chuyên nghiệp hơn. Hãy chắc chắn rằng các bạn đã đọc các bài viết trước đó để có thể thao tác mượt mà trong phần 4






Danh sách bài viết trên hệ thống

Coding Skill: The KISS Principle and Why It is Important

How to adapt a design principle that suggests software should be kept as simple as possible? The main idea behind this is to make code easy to understand, read, and maintain for us.



So sánh Apollo và NestJS: 5 điều bạn cần biết

Nếu bạn đang tìm kiếm một framework phát triển ứng dụng web với GraphQL, hãy xem xét sử dụng Apollo hoặc NestJS. Bài viết này so sánh cả hai framework và giúp bạn tìm hiểu 5 điều cần biết để có thể lựa chọn được sự lựa chọn phù hợp nhất cho dự án của bạn.



Checklist 8 Điều Bạn Cần Làm Để Đạt Điểm Cao Trước Khi Nộp Luận Văn / Đồ Án

Ở FPT, Làm đồ án đã khó thì viết báo cáo đồ án lại càng là việc không hề dễ dàng. Chuẩn hoá file word, excel, ppt là một bước quan trọng để đảm bảo nhóm bạn đạt được điểm số cao nhất. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn 8 mẹo cần thiết để chuẩn hoá file luận văn/đồ án trước khi nộp cho nhà trường. Tìm hiểu ngay để có thể nộp một bản báo cáo chất lượng cao và ấn tượng với giảng viên của bạn.



Deploy và Config Domain cho 1 ứng dụng Spring đơn giản trên Cloud VPS sử dụng Ngnix và Portainer

Bằng các công cụ như Docker, Cloudflare, Ngnix, Portainer. Bài viết giúp các bạn hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng VPS, cách thức để giúp ứng dụng của bạn được truy cập ở mọi nơi



DRY principle trong lập trình - Làm thế nào để biết code của bạn DRY hay WET ?

Nhìn ảnh chắc chúng ta cũng đã hiểu, điều gì xảy ra nếu có quá nhiều đoạn code giống nhau trong chương trình của bạn. Có phải khi một yêu cầu nào đó thay đổi, bạn sẽ phải sửa lại hết toàn bộ những đoạn code giống nhau đó hay không. Vậy làm thế nào để giữ nguyên tắc DRY principle trong lập trình, ví dụ và tác hại của nó, các bạn hãy xem bài viết này nhé.



Primitive và Non-Primitive Data Types trong JavaScript

Ấy từ từ, thằng admin viết bài ngu rồi, vậy tại sao nói string là bất biến mà tôi vẫn thay đổi được giá trị của nó đây này bạn. Cùng tìm hiểu các kiểu dữ liệu Primitive và Non-Primitive trong JavaScript để xem cách sử dụng cũng như ứng dụng của nó nhé.



Cách viết một Email chuyên nghiệp và lịch sự

Trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, nhiều bạn vì ảnh hưởng từ việc nhắn tin bình thường thông qua Messenger hay Zalo, mà vô hình chung cho rằng những quy tắc trong viết Email không cần thiết nữa. Trong môi trường đại học của mình, trên trải nghiệm thực tế thì đa phần các bạn gửi Email rất thiếu chuyên nghiệp, mà đó là thứ ảnh hưởng không hề nhỏ tới công việc của bạn trong tương lai. Hôm nay trong bài viết, mình sẽ hướng dẫn cách viết một Email chuyên nghiệp và lịch sự nhất.



Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi OJT tại Fsoft

Theo yêu cầu của nhiều bạn và dựa vào kinh nghiệm của bản thân sau kỳ thực tập, mình quyết định tổng hợp trả lời những câu hỏi mà các bạn thắc mắc, lo lắng trước thềm OJT. Nếu cảm thấy kỳ OJT sắp tới thật mơ hồ và thiếu định hướng, các bạn có thể tham khảo topic này, hy vọng với sự trợ giúp trả lời câu hỏi từ các bạn của khóa, các anh/chị thì bài viết sẽ giúp mọi người có sự chuẩn bị tốt hơn nhằm hướng đến một kỳ OJT thât bổ ích và thú vị ...